Đăng ký việc làm
NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HỌC KHÔNG DẠY BẠN NHƯNG NGHỀ PHỤC VỤ BÀN SẼ DẠY BẠN.

NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HỌC KHÔNG DẠY BẠN NHƯNG NGHỀ PHỤC VỤ BÀN SẼ DẠY BẠN.

PHỤC VỤ BÀN LÀ VIỆC MÀ TUỔI TRẺ AI CŨNG NÊN LÀM MỘT LẦN

Trong xã hội hiện đại ngày nay con người vẫn chưa có cái nhìn chuẩn xác về ngành phục vụ nhà hàng. Hầu hết mọi người chỉ xem đây là một công việc lao động chân tay bình thường chẳng có gì to tát và cũng không nhiều người muôn làm. Mọi người tìm đến nghề phục vụ nhà hàng đa số là sinh viên muốn đi làm kiếm thêm thu nhập, hay những người thất nghiệp muốn làm nghề này để “ chữa cháy” chờ công việc mới. Nhưng chúng ta có thói quen quan tâm đến tiền bạc nhiều hơn nên vô tình quên mất đi những điều mà nghề phục vụ bàn dạy cho chúng ta mà chẳng bao giờ được học ở đâu khác.

  1. Kỹ năng giao tiếp

Từ khi khách bước vào nhà hàng cho đến khi khách thanh toán và ra về, bạn phải luôn niềm nở, lúc nào cũng phải nở 1 nụ cười trên môi, nói chuyện với khách bằng thái độ ân cần nhẹ nhàng. Dù bạn mệt mỏi, bận tối mặt tối mày thì vẫn phải giữ 1 thái độ ân cần với khách hàng. Để dù cho khi khách hàng cảm thấy không hài lòng với các món ăn, thì học cũng cảm thấy vui vẻ khi được bạn phục vụ. Từ đó kỹ năng giao tiếp của người phục vụ trở nên tốt hơn bao giờ hết.

  1. Kỹ năng quan sát

Làm việc trong các nhà hàng lớn, người phục vụ bàn luôn phải chú ý xem khách hàng nào họ đàng cần gì, phục vụ cho họ trước khi họ nhờ tới người phục vụ là một cách lấy điểm trong mắt thực khách. Từ những việc đó, nghề phục vụ giúp chúng ta có tư duy nhạy bén và phán đoán tình huống tốt hơn.

  1. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

“Làm vui lòng khách đến, đẹp lòng khách đi” là phương châm của tất cả nhà hàng. Bạn có phải là một nhân viên phục vụ ân cần chu đáo hay không nó thể hiện ở việc bạn giúp khách kéo ghế ngồi vào bàn, giúp khách treo áo khoác lên vị trí thich hợp. Quan tâm khách hàng bằng cách hỏi họ co hài lòng về bữa ăn hôm nay không, có hài lòng với thái độ phục vụ của hàng không. Bạn phải biết chúc khách ăn ngon miệng khi bê thức ăn lên và cảm ơn hẹn gặp lại quý khách khi họ ra về. Như vậy, khách hàng sẽ rất hài lòng và chắc chắn họ sẽ muốn trở lại nhiều lần hơn.      

4. Kỹ năng xử lý sự cố phát sinh:

Ở môi trường làm việc nào cũng khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Có thể là do bạn hoặc khách hàng gây ra nhưng chỉ cần bạn biết xử lý cho thật khôn khéo để không làm anh hưởng đén khách, đến uy tín nhà hàng. Nếu vấn đề xảy ra vượt quá khả năng của bạn, hãy nhờ đến sự trợ giúp của quản lí nhà hàng.

5. Kỹ năng nắm bắt tâm lí của khách hàng:

Nếu bạn là một người nhanh nhạy, tiếp thu tốt bạn sẽ sở hữu kĩ năng này một cách nhanh chóng. Bạn sẽ thấu hiểu được tâm lí khách hàng sau một thời gian làm việc vừa đủ. Khách đến nhà hàng gồm rất nhiều độ tuổi, sở thích, yêu cầu khác nhau nhưng nếu bạn nắm bắt tâm lí tốt bạn sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín của nhà hàng.

Qua câu chuyện của Hoàng Anh Tuấn, chúng ta có thể hiểu rõ được những kĩ năng mà nhân viên phục vụ nhà hàng cần có và những lợi ích to lớn mà nhà hàng mang lại cho nhân viên. Hãy tự hào khi mình là một nhân viên nhà hàng và trang bị cho mình những kĩ năng để tiếp tục bước trên con đường mình đã chọn – kinh doanh nhà hàng.

Tin liên quan
    2021 Copyright © TRUNG TÂM DẠY NGHỀ ATC Web Design by Nina.vn
    Đang online: 7   |   Tổng truy cập: 21956
    Hotline tư vấn miễn phí: 0938007181
    Hotline: 0938007181
    Chỉ đường icon zalo Zalo: 0938007181 SMS: 0938007181

    TRUNG TÂM DẠY NGHỀ ATC

    DẠY NGHỀ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

    TRUNG TÂM DẠY NGHỀ ATC